French Apple Cake

Posted by Por Ie on Saturday, April 21, 2012. Filed under: , , , ,




Khai trương blog bằng một công thức mình vô cùng tâm đắc. Bánh này cũng khá phù hợp cho thời tiết chuyển mùa ẩm ương ở HN thời gian này. Các công thức bánh táo thông thường được kết hợp cùng bột quế, tuy nhiên công thức này không sử dụng chút bột quế nào cả. Thay vào đó, phần bột bánh được trộn cùng rượu rhum tạo mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu và "mời gọi" =) Mình đã làm bánh này hôm đến thăm nhà vợ chồng Jason - Jasmine và được 2 bạn trẻ ủng hộ rất nhiệt tình.
Bánh này ăn lúc còn hơi ấm cùng kem vanilla hoặc kem tươi đánh bông là tuyệt nhất. Nếu bảo quản bánh trong tủ lạnh, nên cho vào lò vi sóng/lò nướng làm nóng khoảng vài phút trước khi thưởng thức để hương vị được trọn vẹn =D Bánh mềm ẩm, cùng những miếng táo giòn dai phảng phất hương thơm của rượu rhum vô cùng hấp dẫn. Nói như Jason hôm đó là "The sweetness is still there even when you finish eating the whole slice of cake" =)




























Công thức cho khuôn tròn 7-8 inch (18-20cm)
- 110g bột mỳ đa dụng (plain flour/all purpose flour)
- 3/4 tsp baking powder
- 1/4 tsp muối
- 4 quả táo (khoảng 600g), gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng nhỏ khoảng 2cm), trộn cùng 1 tsp nước chanh (không bắt buộc)
- 2 quả trứng để nhiệt độ phòng
- 110g đường
- 3 tbs dark rhum
- 1/2 tsp vanilla extract
- 115g bơ nhạt, đun chảy và để nguội

Cách làm rất đơn giản thế này nhé 
- Bật lò ở nhiệt độ 180 độ C/ 350 độ F. Khuôn bôi bơ để chống dính và lót giấy nướng bánh ở đáy khuôn.
- Rây chung bột mỳ, baking powder và muối vào một cái âu, để riêng.
- Trong một cái âu khác, dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình cho đến khi trứng nổi bọt thì từ từ cho đường vào và tiếp tục đánh cho đến khi trứng nhạt màu. Cho vanilla và dark rhum vào, đánh cho quyện đều.
- Trộn một nửa hỗn hợp bột đã rây mịn vào hỗn hợp trứng, sau đó cho tiếp 1 nửa lượng bơ chảy vào, đánh ở tốc độ thấp hoặc dùng phới cầm tay/spatula trộn cho vừa nhuyễn. Tiếp tục cho nốt một nửa lượng bột và bơ còn lại vào, đánh cho quyện đều.
- Trộn táo đã cắt miếng nhỏ vào hỗn hợp bột ở trên cho đến khi bột phủ đều các miếng táo.
- Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị, dàn bột phẳng mặt. Đặt khay nướng ở vị trí giữa lò và nướng trong khoảng 40-45 ph cho đến khi mặt bánh vàng nâu. Có thể thử bằng cách xiên que tăm vào nếu rút ra tăm sạch là bánh đã chín.
- Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội bớt khoảng 10 ph rồi lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội hẳn. Giờ thì cắt bánh và cùng thưởng thức thôi.


No Responses to French Apple Cake

Leave a Reply